Hợp tác

Hợp tác

Tư vấn mua điều hoà

Tư vấn mua điều hoà

Cách nhận biết sự cố hỏng tụ điện điều hòa

Chúng tôi xin chia sẻ 2 cách để xác định tụ điện điều hòa hỏng hay còn sử dụng tốt.

Mùa hè nóng nực, điều hòa treo tường hoạt thường rất hay gặp sự cố hỏng tụ . Tụ điện Tháo lắp điều hòa dao động trong khoảng 25 – 65 uF ( tùy vào công suất và hãng máy) . Dưới đây chúng tôi xin chia sẻ 2 cách để xác định tụ điện hỏng hay còn sử dụng tốt như sau :

Xả điện ở tụ như thế nào ?

Cách dễ nhất và tiện nhất để xả điện ra khỏi tụ là dùng bóng đèn tròn 120v (khoảng 20w) chạm vào hai đầu tụ. Cách này sẽ xả hết điện còn tích tụ ra khỏi tụ một cách an toàn. không được làm ngắn mạch tụ (Chạm chân tụ này với chân tụ kia). Chỉ được chạm sau khi tụ đã dược xả. Sờ tay trần vào hai đầu tụ có thể làm xả tụ và có thể gây chết người.

Cách nhận biết sự cố hỏng tụ điện điều hòa


Cách xác định tụ hỏng bằng đồng hồ cơ VOM

– Đặt đồng hồ VOM ở thang đo 1K
– Chạm que đo vào hai đầu tụ để kiểm tra
– Đổi que đo và làm lại như bước 3.
– Kim đồng hồ lên 0 ohm rồi trở về vô cực. Đổi đổi que đo rồi đo lại nhiều lần nếu kim đồng hồ vẫn lên rồi về tức tụ còn sống. Nếu kim đồng hồ không thay đổi chứng tỏ tụ chết.
Cách xác định tụ hỏng bằng đồng hồ điện từ

– Đặt đồng hồ điện tử ở thang đo 1K
– Chạm que đo vào hai đầu tụ để kiểm tra
– Đổi que đo và làm lại như bước 3.
– Nhận thấy đồng hồ có hiển thị dãy số khổng vài giây –> Sau đó hiển thị OL (OPEN LINE) chứng tỏ tụ còn sống. Nếu đồng hồ không có gì thay đổi (không hiển thị LO) –> Tụ chết.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong sửa chữa điện tử điện lạnh chúng tôi đảm bảo sẽ mang tới dịch vụ sửa chữa điều hòa tại nhà và sử chữa các thiết bị điện tử điện lạnh tốt nhất trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Thông tin - All Rights Reserved - Created By - Thịnh TK41 Blogger

Mẹo hay gia đình| sửa chữa diều hoà