Hợp tác

Hợp tác

Tư vấn mua điều hoà

Tư vấn mua điều hoà

Những tác dụng của bộ lọc máy nén khí

Ngày nay, máy nén khí được sử dụng rất phổ biến nó đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống cũng như sản xuất. Về cấu tạo của máy nén khí thì một bộ quan trọng nhất không thể thiếu phải nhắc đến là bộ lọc khí nén.

Bộ lọc máy nén khí là thiết bị quan trọng trong hệ thống khí nén nó có tác dụng nâng cao chất lượng khí tạo ra để từ đó cung cấp lượng khí nén có chất lượng đảm bảo hiệu quả cho quá trình sản xuất diễn ra thuận lơi.

Bộ lọc khí là thành phần được các nhà quản lý công nghiệp quan tâm và sử dụng chính để sản xuất ra khí nén ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực sản xuất.

Những tác dụng của bộ lọc máy nén khí


Ngoài ra bộ lọc khí còn có nhiều nhiệm vụ khác nhau như lọc nhớt, lọc tách dầu, lọc tách khí khi nó được ứng dụng trong nhiều loại máy móc khác nhau.

Tính hiệu quả của bộ lọc máy nén khí phụ thuộc vào nguyên tắc thiết kế các đường dẫn khí và ngăn lọc.

Nguyên lý làm việc chung của bộ lọc máy nén khí

Đầu tiên dòng không khí đi qua một cách quạt dạng xoắn và bị xoắn lốc tại đây trước khi vào bộ lọc. Khi đến bộ phận lọc dưới tác động của lực ly tâm kết hợp với chuyển động xoắn lốc của dòng khí làm cho các hạt bụi bẩn và hơi nước có trong khí nén bị đẩy vào vách phía bên trong của chén lọc sau đó rơi xuống đáy chén lọc. Cuối cùng khí nén chảy qua ngăn lọc khí một lần nữa trở nên sạch sẽ trong lành trước khi chảy đến cổng ra hoặc chảy đến bộ van điều chỉnh áp suất.

Để cho độ sạch của khí nén chất lượng cao thì độ rộng của lỗ lưới lọc của ngăn lọc phải có kích thước siêu nhỏ để tránh các hạt bụi bẩn nhỏ hơn lỗ lưới lọc vẫn có thể đi vào cùng với khí nén. Thường xuyên vệ sinh ngăn lọc sạch sẽ để loại bỏ các tập chất bụi bẩn còn bám vướng vào lưới lọc từ đó đảm bảo cho sự lưu thông của dòng khí qua bộ lọc được tăng cường mạnh mẽ.

Để đảm bảo cung cấp nguồn không khí nén sạch không có pha lẫn bụi bẩn thì đòi hỏi bộ phận lọc của máy nén khí phải hoạt động một cách hiệu quả nhất. Chính vì vậy mà bộ lọc khí là 1 thiết bị đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hệ thống khí nén.

Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Thông tin - All Rights Reserved - Created By - Thịnh TK41 Blogger

Mẹo hay gia đình| sửa chữa diều hoà