Hợp tác

Hợp tác

Tư vấn mua điều hoà

Tư vấn mua điều hoà

Tổng quan về bệnh lậu

Mặc dù là một căn bệnh khá phổ biến trong xã hội hiện đại nhưng hiện nay, khi nhắc đến bệnh lậu, nhiều người vẫn không nắm rõ được căn bệnh này xuất phát từ đâu, biểu hiện xuất tinh sớm như thế nào, có thể gây ra nguy hiểm gì hay có thể điều trị dứt điểm được không? Nhằm giúp cho mọi người hiểu hơn về bệnh lý này, các bác sĩ Phòng khám Đa khoa Quốc tế sẽ cung cấp những thông tin tổng quan về bệnh lậu trong nội dung bải viết sau đây.

Khái niệm tổng quan về bệnh lậu

Lậu được biết đến là một bệnh lý lây truyền qua đường tình dục có thể gặp ở cả nam và nữ thuộc mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là ở những bạn trẻ trong độ tuổi sinh sản, quan hệ tình dục. Theo các chuyên gia y tế, bệnh lậu do một loại vi khuẩn có tên là song cầu lậu khuẩn Neisseroa gonorrhoeae gây ra và chủ yếu ở xuất hiện ở đường sinh dục - tiết niệu, ngoài ra nó cũng có thể bắt gặp ở kết mạc mắt, khớp và hiếm gặp hơn là nhiễm trùng huyết.
Theo các thống kê đã được công bố, hàng năm có đến gần 200 triệu người mắc mới bệnh lậu. Điều đó cho thấy, lậu đã và đang trở thành một căn bệnh hết sức phổ biến và có tốc độ lây truyền rất nhanh.

Nguyên nhân gây bệnh lậu

Bác sỹ Bùi Tuấn Trình, CKI – Nam học – Ngoại tiết niệu, Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết có rất nhiều nguyên nhân khiến vi khuẩn lậu có thể xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh gồm:
- Quan hệ tình dục không an toàn dưới mọi hình thức với người mắc bệnh lậu.
- Xâm nhập vào cơ thể thông qua các vết thương hở trên niêm mạc da.
- Những người có sức đề kháng yếu cũng dễ bị mắc bệnh lậu khi sử dụng chung đồ cá nhân với người bệnh (khăn mặt, khăn tắm, bồn tắm,...)
- Người mẹ khi mắc lậu cũng dễ lây truyền sang con do vi khuẩn lậu gây nhiễm trùng ối và lây bệnh cho thai nhi khi người mẹ sinh nở bằng phương pháp tự nhiên.
Vi khuẩn lậu không thể sống bên ngoài cơ thể quá vài phút, cũng không thể sống trên bề mặt da của bàn tay, cánh tay, hay chân vì vậy bệnh không lây qua những hình thức giao tiếp thông thường như bắt tay, ôm ấp.

Dấu hiệu nhận biết bệnh lậu

Thông thường bệnh lậu khi xâm nhập vào cơ thể người sau thời gian ủ bệnh từ 3 – 7 ngày sẽ phát ra những triệu chứng đầu tiên. Tùy vào sức đề kháng của mỗi người mà bệnh sẽ phát sớm hay phát muộn và những dấu hiệu của bệnh ở nam và nữ là khác nhau.
- Ở nam giới: Người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như đau ở đầu dương vật; tiểu rắt, tiểu buốt, tiểu nhiều lần, có mủ chảy ra từ đường tiểu, khi đi tiểu có dịch mủ hoặc máu tiết ra; cơ thể mệt mỏi, có thể sốt nhẹ, kiệt sức; xuất hiện nốt đỏ ở hạch bẹn; bị đau quanh vùng chậu, thắt lưng, đau đầu dương vật khi quan hệ tình dục
- Ở nữ giới: Thường ở nữ giới các triệu chứng của bệnh lậu không rõ rệt như nam giới mà chỉ biểu hiện qua một số dấu hiệu như khí hư ra nhiều, có màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi nồng khó chịu; niệu đạo bị sưng đỏ  cổ tử cung bị sưng tấy hoặc viêm loét; tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu có lẫn mủ trắng; đau bụng dưới
Ngoài ra nếu bị bệnh lậu xuất hiện ở các khu vực khác nhua miệng, mắt hay hậu môn thì nó sẽ gây ra những biểu hiện đặc trưng ở bộ phận ấy như lậu ở miệng gây đau họng, cuống họng bị sưng; lậu ở hậu môn sẽ bị ngứa vùng kín khi mang thai, chảy máu hậu môn...

Bệnh lậu có thể gây ra những nguy hiểm gì?

Theo khuyến cáo của các chuyên gia điều trị bệnh xã hội, bệnh lậu rất nguy hiểm, nó có thể khiến cho người bệnh gặp phải rất nhiều vấn đề nguy hiểm đến sức khỏe bản thân và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
- Gây viêm tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, viêm ống dẫn tinh, túi tinh, mào tinh hoàn, chít hẹp niệu đạo... ở nam giới. Nếu không can thiệp kịp thời dễ dẫn đến tình trạng vô sinh.
- Gây viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm niêm mạc tử cung, viêm vùng chậu... ở nữ giới. Những bệnh lý này có thể dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn nếu không được chữa trị, người bệnh còn có thể bị tăng nguy cơ chửa ngoài tử cung khi mắc bệnh lý này...
- Gây nhiễm trùng máu: các lậu cầu khuẩn có thể theo máu trong hệ tuần hoàn và gây viêm nhiễm ở nhiều cơ quan khác nhau với các triệu chứng như sốt, đau khớp...
- Phụ nữ đang mang thai mắc bệnh lậu thì thai nhi có thể bị lây nhiễm bệnh ngay từ khi trong bụng mẹ hoặc bị lây nhiễm qua đường sinh sản thông thường và gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của trẻ.

Cách phòng và điều trị bệnh lậu

Với kinh nghiệm hơn 30 năm trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý xã hội, bệnh lây truyền qua đường tình dục, bác sĩ Đặng Tuấn Trình cho biết để giúp bản thân không bị mắc bệnh lậu, bản thân mỗi người nên xây dựng cho mình một đời sống lành mạnh, chung thủy 1 vợ 1 chồng, quan hệ tình dục an toàn và đặc biệt, không nên quan hệ với các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như gái bán dâm, gái phục vụ...
Nếu khi nhận thấy cơ thể có những triệu chứng mắc bệnh lậu thì các bạn nên đến ngay cơ sở y tế để thăm khám vì việc điều trị bệnh lậu sẽ dễ dàng hơn và đạt kết quả cao hơn khi phát hiện ở giai đoạn sớm.
Thông qua việc kiểm tra các triệu chứng lâm sàng và kết quả các xét nghiệm cần thiết, bác sĩ sẽ chẩn đoán các bạn có nhiễm vi khuẩn lậu hay không, và tình trạng bệnh đã phát triển đến mức độ nào.
Căn cứ vào đó bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp chữa trị khác nhau để đem lại hiệu quả tốt nhất. Người bệnh có thể điều trị bằng thuốc kháng sinh, bao gồm các loại thuốc dạng uống, thuốc tiêm nhưng cần phải dùng đủ liều mới có thể chữa khỏi dứt điểm bệnh. Tuy nhiên, thuốc kháng sinh thường chỉ có thể chấm dứt nhiễm khuẩn nhưng không thể khôi phục được những tổn thương do bệnh gây ra. Với những trường hợp nặng, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng các phương pháp khoa học khác để mang lại hiệu quả cao hơn.
Địa chỉ điều trị bệnh lậu uy tín tại Hà Nội

Phòng khám Đa khoa Quốc tế tại địa chỉ số 152 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội hiện là một trong những cơ sở điều trị hiệu quả bệnh lậu nói riêng và các bệnh lý xã hội khác nói chung. Với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm chuyên môn, cùng sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại và áp dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, Phòng khám đã hỗ trợ điều trị thành công cho hàng nghìn trường hợp bệnh nhân mắc bệnh lậu đến thăm khám tại cơ sở.
Hiện nay tại Phòng khám đang áp dụng kỹ thuật phục hồi gene để điều trị bệnh lậu. Đây là một trong những kỹ thuật khoa học tiên tiến nhất hiện nay, được nhiều nước trên thế giới áp dụng và mang lại hiệu quả điều trị cho hàng triệu bệnh nhân.
Phương pháp này giúp kiểm tra chính xác đặc tính của lậu cầu khuẩn, mức độ xâm hại, độ nhạy cảm thuốc, nhiễm trùng chéo... và những biến thể của lậu cầu khuẩn để tiến hành điều trị hiệu quả. Nhờ đó, toàn bộ các virus gây hại sẽ được ngăn chặn và tiêu diệt, điều chỉnh chức năng miễn dịch của cơ thể và phục hồi chức năng sinh lí của các cơ quan bị tổn thương. Đặc biệt, sau khi điều trị bằng phương pháp này, người bệnh sẽ được các bác sĩ hướng dẫn sử dụng các bài thuốc đông y cổ truyền để tiêu viêm, nâng cao sức đề kháng cơ thể, ngăn ngừa bệnh không tái phát trở lại.
Ngoài ra, đến với phòng khám, người bệnh còn được hưởng các dịch vụ y tế đạt chuẩn quốc tế, với sự phục vụ chu đáo, tận tâm của đội ngũ nhân viên y tế; thủ tục nhanh chóng, không phiền phức; môi trường y tế chuyên nghiệp, hồ sơ thông tin bảo mật và chi phí điều trị hợp lý.
Các bạn có thể đăng ký khám bệnh online mà không phải xếp hàng chờ đợi qua đường dây nóng 0969.668.152 - 02437.152.152 hoặc qua hệ thống tư vấn trực tuyến trên các website.
Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội
Địa chỉ: Số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội
Thời gian mở cửa: Từ 8 giờ đến 20 giờ 30 tất cả các ngày trong tuần


Nội Thất Nhà Đẹp: Liên hệ.
Related Posts
Disqus Comments
© Copyright 2017 Thông tin - All Rights Reserved - Created By - Thịnh TK41 Blogger

Mẹo hay gia đình| sửa chữa diều hoà